ทัวร์ยุโรป ที่ประเทศฮังการี

ประเทศอฮังการี คือหนึ่งประเทศในโซนยุโรป ซึ่งมีภาษาและวัฒนธรรมเป็นของตัวเอง และยังเป็นประเทศที่เก่าแก่ที่ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงอาณาเขตมากนัก หากใครอยากไปทัวร์ยุโรป ก็อย่าลืมนึกถึงประเทศฮังการี อย่าง บูดาเปสต์ เมืองหลวงของประเทศฮังการี ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่สวยงามติดอันดับของโลก และยังมีแม่น้ำสายสำคัญไหลผ่านกลางเมือง ก่อสร้างแบบสถาปัตยกรรมโบราณและศิลปะวัฒนธรรมที่เก่าแก่ ภูมิประเทศเป็นเนินเขาสลับซับซ้อน

และอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจของประเทศฮังการีก็คือ อาหาร เพราะอาหารของที่นี่จะไม่เหมือนประเทศยุโรปกลาง ส่วนผสมหลักของอาหารที่นี่คือ ปาปริก้า พร้อมทั้งยังมีเครื่องเทศผสมที่คล้ายกับแกงไทย นอกจากอาหารแล้ว คนฮังการี ยังชอบดื่ม เหล้ากลั่นผลไม้ มีชื่อว่า ปาลิงก้า ใครอยากทัวร์ยุโรป ประเทศฮังการี ก็น่าสนใจไม่น้อยนะครับ มาดูกันว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของที่นี่ มีอะไรบ้าง

1.มหาวิหารเซนต์สตีเฟน(St.Stephen Basilica) ซึ่งมหาวิหารแห่งนี้ สร้างขึ้นมาตั้งแต่ ค.ศ.1851 เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่เซนต์สตีเฟน กษัตริย์พระองค์แรกแห่งราชอาณาจักรฮังการี มีความสูงถึง 96 เมตร

 

2.สะพานเชนเซเชนยี (Széchenyi Chain Bridge)

เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่งแม่น้ำดานูบ ฝั่งบูดากับฝั่งเปสต์ไว้ด้วยกัน ถือเป็นหนึ่งในสะพานที่สวยที่สุดในยุโรป

3.ปราสาทบูดา (Buda Castle)

ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมือง บูดาเปสต์ ตั้งอยู่บนเนินเขาทำให้เห็นได้แบบสะดุดตา และมีความยาวถึง 300 เมตร ซึ่งเคยใช้เป็นที่พำนักของกษัตริย์ฮังการีและเป็นป้อมปราการสำหรับป้องกันผู้รุกราน ในยุคอดีตการณ์

4.โรงอาบน้ำเซเชนยี (Széchenyi Thermal Bath)

เป็นโรงอาบน้ำที่มีน้ำพุร้อนใหญ่ที่สุดในยุโรป เป็นน้ำแร่ธรรมชาติทั้งหมด ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะแช่แบบกลางแจ้ง หรือแช่แบบในร่ม

5.ป้อมชาวประมง (Fisherman’s Bastion)

เป็นป้อมปราการที่สร้างเพื่อระลึกถึงความเสียสละของกลุ่มชาวประมงที่รวมตัวกันปกป้องดูแลเมืองบูดาเปสต์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกหนึ่งสถานที่

6.จัตุรัสวีรชน (Heroes’ Square)

สร้างขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 1,000 ปีประเทศฮังการีนั่นเอง จัตุรัสวีรชนแห่งนี้เป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์วีรบุรุษแห่งฮังการีในอดีต

7.เกลเลิร์ต ฮิลล์ (Gellert Hill)

สถานที่ชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวบูดาเปสต์ทั้งสองฝั่งได้แบบพาโนรามาก็ต้องมาที่เกลเลิร์ต ฮิลล์แห่งนี้เลย เพราะที่นี่เป็นเนินเขาสูง ทำให้สามารถมองเห็นวิวเมืองได้ทั้งสองฝั่ง

8.เซเกสเฟเฮอร์วาร์ (Székesfehérvár)

เมืองปราสาทแห่งรักชั่วนิรันดร์ เมืองเซเกสเฟเฮอร์วาร์เป็นเมืองสำคัญด้านประวัติศาสตร์ของฮังการี ในเมืองมีปราสาทและพระราชวังเก่าแก่มากมาย

9.เมืองเอเกอร์ (Eger)

เมืองทางตอนเหนือที่มีโบสถ์สำคัญและมีสถานที่เก็บกระดูกบุคคลสำคัญในฮังการีไว้มากมายอย่างโบสถ์เอเกอร์ (Eger Basilica)

10.เมืองเปชส์ (Pécs)

เมืองสุดท้ายในฮังการีที่เอ็กซ์พีเดียอยากจะแนะนำได้แก่เมืองเปชส์ เมืองในหุบเขาที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งวิถีชีวิตชาวยุโรป เพื่อนๆ สามารถแวะเวียนไปสัมผัสชีวิตวิถีชุมชนได้ เช่น ไปแช่น้ำร้อนที่ห้องอาบน้ำเก่าแก่ที่ยังสามารถใช้งานได้อยู่ของชาวเติร์ก เป็นต้น